Monday, April 7, 2008

ไข่ปลาหลับกระจุย

ตอนแรกตั้งใจว่าจะมาเขียนเรื่องของเล่นไฮโซโชว์ออฟของน้องไข่ปลาคา์เวียร์ แต่เปลี่ยนใจละ พอดีไปดูรูปที่ถ่ายจากมือถือ เห็นว่าเป็นรูปตอนคาเวียร์หลับซะเยอะ กอปรกับมีเวลาอัพบล๊อกแป็บเดียว เลยมาเขียนเรื่องน้องไข่ปลานอนกินบ้านกินเมืองดีกว่า

เรื่องมีอยู่ว่า 1วันหลังจากไปรับคาร์เวียร์มา แม่ไข่ปลาต้องออกไปทำธุระ ก่อนออกจากบ้าน แม่ใหม่หัดเลี้ยงแมว ก็จัดแจงทุกอย่างเพื่อให้คาเวียร์ไม่รู้สึกเหงา เปิดทีวีช่อง 3 (กลัวลูกยังฟังภาษาอังกฤษไม่ออก แล้วจะงอแง) เปิดพัดลม เปิดม่าน เปิดประตูห้องน้ำไว้ (พื้นห้องน้ำเย็นๆ ลูกจะได้ไปนอนเวลารู้สึกร้อน ซึ่งอันนี้เป็นความคิดที่ผิดมหันต์ แล้วจะมาแฉในคราวต่อไป) เอาของเล่นมากระจายบนพื้น (เพื่อลูกจะได้เลือกเล่น) กว่าจะออกจากบ้านได้ แม่ก็หน้ามันพอดี

ช่วงที่อยู่ข้างนอก แม่ไข่ปลาก็คิดถึงแต่คาเวียร์ตลอด เป็นห่วงว่าจะอยู่ตัวเดียวไม่ได้ จะร้องมั๊ยน๊า จะเหงามั๊ยน๊า คิดไปเรื่อยเปื่อย ถึงขั้นว่าตัดธุระออกไปอย่างนึง เพื่อที่จะได้กลับบ้านเร็วขึ้น (จริงๆแล้ว รวมเวลาที่ออกไปทั้งหมดก็ประมาณ 3 ชั่วโมงเท่านั้น) พอกลับมาถึงคอนโด ตอนไขกุญแจก็คิดว่า เปิดประตูเข้าไปต้องเจอคาเวียร์รออยู่เป็นแน่แท้ แต่...ว่า่งเปล่า ไร้ซึ่งเงาของแมวฝรั่ง แม่ไข่ปลาก็เลยเริ่มเรียกร้องหาลูก "ค๊าเวียร์~~~~~~ ข่าเวียร์~~~~~~"
(เอาทุกสำเนียงเท่าที่นึกได้ เพราะไม่มั่นใจเชื้อสายที่มาของลูก) ร้องเรียกอยู่ซักพักไอ้ลูกตัวแสบก็เดินออกมาด้วยหน้าตาอย่างนี้เดี๊ยะ


ดูจากหน้าตาแล้ว แม่ไข่ปลาขอเดาว่า มันคงด่าอยู่ในใจ ประมาณว่า "ใครปลุกตูฟะ!?!" ไอ้คนร้องเรียกเห็นหน้าแบบนี้แล้วรู้สึกผิดกระทันหัน ได้แต่ขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่ "คราวหน้าแม่จะเข้ามาเงียบๆจ้ะลูก ขอโทษที่รบกวนจ้า"กรู...หลงห่วงซะตั้งนาน อุตส่าห์รีบกลับมา ดันมาเจอแมวทำหน้าตารำคาญใส่อีก เดี๊ยะ เตะโด่งกลับคลอง 6 ซะเลย (อุ๊ย! รู้พื้นเพหมดเลย)

หลังจากนั้น จากการดูพฤติกรรมของไอ้ เอ้ย น้องคาเวียร์ พ่อกับแม่ไข่ปลาก็ได้ค้นพบทักษะอย่างนึงของลูก "หลับกระจุย" (ในขณะที่น้องธีร์แดนซ์กระจาย) แมวคนอื่นก็คงมีทักษะนี้เหมือนกัน แต่แม่ไข่ปลาขอ proudly present ลีลาลูกสาวค่ะ


see? ไม่ให้มาอวดได้ยังไง จะนอนหงาย จะคว่ำ จะตะแคง หรือจะหัวทิ่ม คาเวียร์ก็บ่ยั่น หลับได้ทุกสถานการณ์ และขอทิ้งท้ายเรื่องตอนนี้ด้วยที่นอนโปรดของคาเวียร์อีกที่นึงค่ะ


ที่แอ่งใจกลางระหว่างหน้าอก (อันอวบอิ่ม) และพุง (อันกลมมน) ของพ่อไข่ปลาไฮโซ คนนี้นี่เองงงงงง

4 comments:

แม่ลูกสาม said...

อ่ะโด่ เราก็นึกว่าเธอเชื้อสายฮายโซ (สูงกว่าไฮโซ) ข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากเปอร์เซีย ที่แท้รังสิตคลอง 6 เองเหรอเจ้าคะ อิอิ

แม่ลูกสาม said...

มาอีกละ (สังเกตได้ว่าว่างจัด) น้องต่อจ๋า ส่งรูปอาหารของโอบประกวดสิ คนจะได้เห็นว่าน้องต่อตกถังข้าวสาร + อาหารต่างๆ ยังไง อิอิ

Caviar's Mama said...

แบบว่า โอปเป็นคนรักครอบครัวน่ะค่ะ
แบ่งเวลาชัดเจน งานก็ส่วนงาน
จะไม่เอามาปะปนกับที่บ้าน
ฟังดูดี แต่จริงๆแล้ว โอปขี้เกียจ
แถมช่วงนี้โอปเปลี่ยนเวลาเข้างานเป็น7โมงเช้า
นังต่อเลยนั่งอดอยากปากแห้งอยู่ที่คอนโด
น่าฉงฉานมั๊ย (ปริบ ปริบ)

แม่ลูกสาม said...

บ้านนี้สงสัยนอนกันท้างงงงบ้าน คริๆ ตื่นด่วน คนคิดถึง